Tổ chức chuyên đề “Giáo dục Kỷ năng sống cho học sinh THPT”

GDKNS

GDKNS

Hòa chung không khí phấn khởi của năm học 2015 – 2016, nhằm nâng cao Kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường , Chiều ngày 3/12/ 2015 Công đoàn kết hợp với Ban giám hiệu trường THPT Lịch Hội Thượng đã tổ chức chuyên đề “Giáo dục Kỹ năng sống cho học sinh THPT” dành cho các giáo viên trong nhà trường..
Hòa chung không khí phấn khởi  của năm học 2015 – 2016, nhằm nâng cao Kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường , Chiều ngày 3/12/ 2015  Công đoàn kết hợp với Ban giám hiệu trường THPT Lịch Hội Thượng đã tổ chức chuyên đề “Giáo dục Kỹ năng sống cho học sinh THPT” dành cho các giáo viên và cán bộ quản lý trong nhà trường..

Lứa tuổi học sinh THPT là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu kinh nghiệm sống nên rất dễ bị lôi kéo vào các hành vi tiêu cực. Chính vì vậy, việc giáo dục KNS càng trở nên cấp thiết , đặc biệt càng sớm càng tốt.
 Trước thực trạng đó, Công đoàn kết hợp với Ban giám hiệu trường  tổ chức chuyên đề “ Giáo dục Kỷ năng sống cho học sinh THPT”.

Thầy Trịnh Đình Nguyên – chủ tịch Công Đoàn nhà trường nói lên tầm quan trọng của việc Giáo dục kỷ năng sống cho học sinh trong giai đoạn hiện nay và giới thiệu các tham luận mà các Tổ chuyên môn cần báo cáo
          
Thầy Tào Thanh Vũ đại diện Tổ Tin học – VP báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua giao tiếp

Cô Trần Lưu Kim Ngân đại diện Sử – Địa báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các tình huống thực tế trong dạy học

Cô Huỳnh Thị Xiếu Nãi đại diện Hóa – Sinh báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các trò chơi trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm

Cô Phùng Thị Thanh Thúy đại diện Văn – GDCD báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các tình huống thực tế các bài học môn Ngữ Văn

Để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả, cần phải thay đổi tư duy, tiếp đó là tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. Mục đích quan trọng nhất,  lâu dài đó là hình thành nhân cách cho học sinh, trong đó quan trọng nhất là giáo dục tình thân ái và các ứng xử văn hoá, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.



Buổi sinh hoạt cũng được các thầy cô đóng góp những ý kiến hết sức chân tình và thực tế để các giáo viên có thể thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục kỷ năng sống cho học sinh là cần thiết và từng bước áp dụng vào môn học của mình để giáo dục kỷ năng sống cho học sinh ngày càng được tốt hơn


Thầy Nguyễn Trung Vỹ - Phó hiệu trưởng chuyên môn nhà trường sau khi nghe phần trình bày của các giáo viên đã đưa ra bài học kinh nghiệm để giáo dục KNS cho học sinh là: Đối với nhà trường, việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh có thành công hay không, phụ thuộc rất lớn vào tư chất, đạo đức và năng lực của thầy giáo, cô giáo. Muốn giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tốt, trước hết, mỗi thầy giáo, cô giáo phải giáo dục cho học sinh bằng sự nêu gương. Thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu trong ứng xử, trong giáo dục nhân cách.

Như vậy, qua việc thực hiện chuyên đề  “Giáo dục Kỷ năng sống cho học sinh THPT” đã phần nào giúp giáo viên thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục KNS cho học sinh và có dịp được học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm giáo dục KNS cho học sinh.

Tác giả bài viết: TTV

Nguồn tin: trường THPT Lịch Hội Thượng