Tổ chức chuyên đề “Giáo dục Kỷ năng sống cho học sinh THPT”
- Thứ năm - 03/12/2015 22:38
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
GDKNS
Lứa tuổi học sinh THPT là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu kinh nghiệm sống nên rất dễ bị lôi kéo vào các hành vi tiêu cực. Chính vì vậy, việc giáo dục KNS càng trở nên cấp thiết , đặc biệt càng sớm càng tốt.
Trước thực trạng đó, Công đoàn kết hợp với Ban giám hiệu trường tổ chức chuyên đề “ Giáo dục Kỷ năng sống cho học sinh THPT”.
Thầy Trịnh Đình Nguyên – chủ tịch Công Đoàn nhà trường nói lên tầm quan trọng của việc Giáo dục kỷ năng sống cho học sinh trong giai đoạn hiện nay và giới thiệu các tham luận mà các Tổ chuyên môn cần báo cáo
Thầy Tào Thanh Vũ đại diện Tổ Tin học – VP báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua giao tiếp
Cô Trần Lưu Kim Ngân đại diện Sử – Địa báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các tình huống thực tế trong dạy học
Cô Huỳnh Thị Xiếu Nãi đại diện Hóa – Sinh báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các trò chơi trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm
Cô Phùng Thị Thanh Thúy đại diện Văn – GDCD báo cáo tham luận về giáo dục kỷ năng sống cho học sinh thông qua các tình huống thực tế các bài học môn Ngữ Văn
Để
giáo
dục
kỹ
năng
sống
cho
học
sinh
đạt
hiệu
quả,
cần
phải
thay
đổi
tư
duy,
tiếp
đó
là
tiến
hành
nhiều
giải
pháp
đồng
bộ.
Mục
đích
quan
trọng
nhất,
lâu
dài
đó
là
hình
thành
nhân
cách
cho
học
sinh,
trong
đó
quan
trọng
nhất
là
giáo
dục
tình
thân
ái
và
các
ứng
xử
văn
hoá,
tạo
cơ
hội
thuận
lợi
để
học
sinh
thực
hiện
tốt
quyền,
bổn
phận
của
mình
và
phát
triển
toàn
diện
về
thể
chất,
trí
tuệ,
tinh
thần
và
đạo
đức.
Buổi
sinh
hoạt
cũng
được
các
thầy
cô
đóng
góp
những
ý
kiến
hết
sức
chân
tình
và
thực
tế
để
các
giáo
viên
có
thể
thấy
được
tầm
quan
trọng
của
việc
giáo
dục
kỷ
năng
sống
cho
học
sinh
là
cần
thiết
và
từng
bước
áp
dụng
vào
môn
học
của
mình
để
giáo
dục
kỷ
năng
sống
cho
học
sinh
ngày
càng
được
tốt
hơn
Thầy
Nguyễn
Trung
Vỹ
-
Phó
hiệu
trưởng
chuyên
môn
nhà
trường
sau
khi
nghe
phần
trình
bày
của
các
giáo
viên
đã
đưa
ra
bài
học
kinh
nghiệm
để
giáo
dục
KNS
cho
học
sinh
là: Đối
với
nhà
trường,
việc
giáo
dục
kỹ
năng
sống
cho
học
sinh
có
thành
công
hay
không,
phụ
thuộc
rất
lớn
vào
tư
chất,
đạo
đức
và
năng
lực
của
thầy
giáo,
cô
giáo.
Muốn
giáo
dục
kỹ
năng
sống
cho
học
sinh
tốt,
trước
hết,
mỗi
thầy
giáo,
cô
giáo
phải
giáo
dục
cho
học
sinh
bằng sự
nêu gương.
Thầy
giáo,
cô
giáo
phải
gương
mẫu
trong
ứng
xử,
trong
giáo
dục
nhân
cách.
Như
vậy,
qua
việc
thực
hiện
chuyên
đề
“Giáo
dục
Kỷ
năng
sống
cho
học
sinh
THPT”
đã
phần
nào
giúp
giáo
viên
thấy
được
tầm
quan
trọng
của
việc
giáo
dục
KNS
cho
học
sinh
và
có
dịp
được
học
hỏi
lẫn
nhau
về
kinh
nghiệm
giáo
dục
KNS
cho
học
sinh.