ghế văn phòng
tour di thai
máy nông nghiệp
nông ngư cơ
túi sưởi kute
túi sưởi mùa đông
túi sưởi đa năng
túi sưởi ngộ nghĩnh
du lịch nga
quạt làm mát
quat lam mat
thiet ke nha
gas Petrolimex giá gas petrolimex gia gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas bo binh bep gas giá gas gia gas giá gas hôm nay gia gas hom nay
13:48 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 18782

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 937490

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 32912841

Tra điểm học tập

- KẾT QUẢ THI TS10 KHÓA 10/06/2023

Trang nhất » Tin Tức » Công nghệ

Phần mềm hỗ trợ tắt và khởi động máy tính hiệu quả nhất

Thứ hai - 08/12/2014 09:10
Ngày nay, sự ra đời của rất nhiều phần mềm có chung chức năng là tắt và khởi động máy tính giúp máy tính của bạn hoạt động ổn định hơn rất nhiều. Thay vì phải chờ đợi một khoảng thời gian tắt máy và khởi động như trước thì bạn có thể cài đặt và sử dụng những phần mềm chuyên dụng này trên máy tính.

Vậy những phần mềm nào là tốt nhất và tốt ở điểm gì?

TOP 5 PHẦN MỀM TẮT VÀ KHỞI ĐỘNG MÁY TÍNH HIỆU QUẢ

1. Shutter

Shutter là phần mềm hỗ trợ tắt và khởi động máy tính dựa trên những sự kiện sẵn có nghĩa là bạn có thể tùy ý thiết lập tắt máy ngay khi một chương trình ngừng hoạt động, khi sử dụng CPU quá mức cho phép hay ngay khi xem xong một bộ phim, nghe nhạc trên phần mềm Winamp...

Ngoài chức năng tắt máy, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu máy tính khởi động ngay lập tức dựa vào chế độ log-off hay nhận được thông báo khi một sự kiện sắp diễn ra. Chương trình cho phép bạn tùy ý chọn một file âm thanh làm nhạc thông báo hoặc chạy một chương trình bất kì để thay thế cho chức năng thông báo tắt máy thông thường.

phan mem tat va khoi dong may tinh

Xem chi tiết và download phiên bản mới nhất của Shutter tại đây.

2. ShutdownGuard

Cài đặt ShutdownGuard trên máy tính sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng máy tính tự động khởi động lại ngay khi cài đặt xong một chương trình nào đó hay khi bạn có những tác động để thay đổi các thiết lập sẵn mà hệ thống không thông báo trước.

Tiện ích này không có giao diện cụ thể như nhiều phần mềm khác mà chỉ xuất hiện một biểu tượng nhỏ trên khay hệ thống. Ngay khi hệ thống máy tính tự động tắt hoặc khởi động lại, một cửa sổ thông báo sẽ tự động hiện thị trên khay hệ thống thông báo trước để bạn chặn lại hoặc để máy tính khởi động lại nếu muốn.

Xem chi tiết và download phiên bản mới nhất của ShutdownGuard tại đây

3. PowerOff

PowerOff là công cụ hẹn giờ và tắt máy tính từ xa, tiện ích này được sử dụng phổ biến với những máy tính sử dụng chung mạng LAN. Tiện ích có các chế độ sẵn có như standby, ngủ động, chế độ khóa và bật máy tính, tắt hoặc bật màn hình... Đây là phần mềm rất hữu hiệu, taimienphi cũng thường xuyên sử dụng trên máy tính của mình.

Chương trình có khả năng thực  hiện các thao tác với các máy tính đang sử dụng, kể cả những máy tính đang ở trạng thái khởi động.  Ngoài việc cung cấp các thao tác sẵn có trong việc tắt và khởi động, PowerOff sẽ tự động đưa ra các thông báo cho người dùng trước khi thực hiện một nhiệm vụ nào đó hoặc chạy một chương trình ngay khi thao tác.

Xem chi tiết và download phiên bản mới nhất của PowerOff tại đây.

4. AMP WinOFF

AMP WinOFF là ứng dụng hẹn giờ tắt máy tính cho phép bạn tự thiết lập thời gian tắt và khởi động máy tính với các chức năng không khác gì chức năng mặc định của Windows như Shutdown, Restart, Power OFF hay Log OFF. Máy tính sẽ tự động tắt hoặc thực hiện các chức năng mà bạn đã chỉ định từ trước trong khoảng thời gian cụ thể.

Ngoài ra, cứ khoảng 15 giây AMP WinOFF sẽ tự động hiện ra thông báo cho phép bạn hủy lệnh hoặc đóng máy (nếu muốn). Bạn có thể thiết lập để máy tính tự tắt hoặc khởi động sau một thời gian nhất định, khi không có sự tác động của người dùng, khi CPU không hoạt động hay khi mạng Internet bị ngắt kết nối.

Xem chi tiết và download phiên bản mới nhất của AMP WinOFF tại đây.

5. Simple Shutdown Timer

Đúng như tên gọi của mình, Simple Shutdown Timer là phần mềm đơn giản và dễ sử dụng cho phép bạn thiết lập một đồng hồ đếm ngược trong khoảng thời gian định trước trước khi tắt máy tính. Ngoài chế độ Log off, tiện ích này còn có thêm các chế độ khác là Reboot, Sleep hay Hibernate.

Nhược điểm duy nhất của Simple Shutdown Timer chính là không cung cấp đầy đủ các tính năng như những phần mềm chuyên dụng khác. Nghĩa là bạn không thể tắt hoặc khởi động lại máy tính tại một thời điểm cụ thể hoặc sau khi đã thiết lập sự kiện nào đó. Hơn nữa bạn cũng không thể thay đổi quá trình làm việc của chương trình như tắt chức năng tự động khởi động cùng hệ thống hoặc vô hiệu hóa biểu tượng xuất hiện trên khay hệ thống.

Xem chi tiết và download phiên bản mới nhất của Simple Shutdown Timer tại đây

Dù cho 5 phần mềm trên đều có chung chức năng là cho phép bạn thiết lập thời gian tắt hoặc khởi động máy tính, nhưng mỗi phần mềm đều có ưu và khuyết điểm riêng. Bạn có thể tự chọn và sử dụng một trong 5 phần mềm đó để sử dụng trên máy tính.

Nguồn tin: thuthuat.taimienphi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Quản lí văn bản

Tuyển sinh và hướng nghiệp



Thi trực tuyến




Website:thptlichhoithuong.edu.vn - Email:thptlichhoithuong@soctrang.edu.vn

Thủ tục hành chính

Cải cách hành chính


Siêu dự án Cocobay Đà Nẵng tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ Cocobay Đà Nẵng siêu lợi nhuận tối thiểu 12%/năm
Sở hữu căn hộ chung cư cao cấp 5 sao hồ điều hòa 33ha Vinhomes phạm hùng
Vinhomes Nguyễn Trãi (Vinhomes Cao Xà Lá) chuẩn bị mở bán Vinhomes Nguyễn Trãi
Ra mắt dự án chung cư Minh Khai City Plaza tại vị trí 201 minh khai (còn gọi Chung cư 201 minh khai Mở bán dự án Chung cư Gelexia Riverside 885 Tam Trinh giá chỉ từ 17tr/m2 full nội thất cơ bản.
du lich nga
nong ngu co
du lich thai lan
tour di thai
thiet ke nha
cách tính ngày rụng trứng
dau hieu co thai
thang máy gia đình
thang may gia dinh
van hoa
tin tuc
tin tuc moi nhat
van hoa
du lich