Làm thế nào để bớt căng thẳng, mệt mỏi khi thi?

Làm thế nào để bớt căng thẳng, mệt mỏi khi thi?
Để bớt căng thẳng, mệt mỏi khi thi, chúng ta nên suy nghĩ thật kĩ xem kiến thức của mình đã đạt được đến mức nào và có sự chuẩn bị đầy đủ.
Chuẩn bị tốt kiến thức

Để bớt căng thẳng, mệt mỏi khi thi, chúng ta nên suy nghĩ thật kĩ xem kiến thức của mình đã đạt được đến mức nào. Mình đánh giá khả năng mình lại, so sánh một lần nữa với bạn bè cùng trang lứa với mình qua đó cố gắng trau dồi, học hỏi thêm và có sự chuẩn bị đầy đủ. Khi đó, bước vào kì thi sẽ bớt lo lắng đi.

 

- Phân bổ thời gian ôn tập hợp lý, chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi là cách tốt nhất để giảm sự lo lắng và căng thẳng khi đi thi. Đừng đợi đến tận khi thi mới vội vàng nhồi nhét tất cả những gì đã học làm bạn thêm căng thẳng, mệt mỏi.

 

- Giữ thái độ lạc quan khi ôn tập và tham dự vào kỳ thi. Hãy luôn tự nhủ rằng bạn có thể làm tốt. Vận động đôi chút những ngày trước khi thi sẽ giúp bạn tránh được căng cơ và giải toả những cẳng thẳng do việc học thi gây ra.

 

- Đêm trước ngày thi, một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng đón nhận thử thách của kỳ thi. Nếu quá căng thẳng trước giờ thi thì nên làm những động tác mát-xa mặt, mắt để tinh thần thoải mái.

 

- Đọc hướng dẫn và yêu cầu của đề bài một cách từ tốn và kỹ lưỡng để biết rằng mình sẽ phải làm gì và từ đó phân bổ thời gian làm từng phần hợp lý hơn.

 

- Cấu trúc bài thi phân chia điểm rất đều, rõ rệt nên các bạn cố gắng làm phần dễ và dành thời gian để làm phần khó. Giải quyết những câu dễ trước sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin vào bản thân và sẵn sàng đối mặt với những câu hỏi khó hơn.

 

- Đừng quan tâm đến việc các thí sinh khác làm bài nhanh như thế nào, đừng bận tâm đến những thứ khác không liên quan. Không phải lúc nào những người làm bài nhanh chóng cũng thu được kết quả chính xác. Bởi vậy, hãy tập trung vào bài của mình. Nếu gặp câu hỏi nào quá khó, hãy đánh dấu, bỏ qua và tiếp tục làm những câu tiếp theo. Bạn có thể quay lại giải quyết chúng khi đã chắc chắn ghi điểm ở những câu dễ hơn.

 

Các bạn cũng nên quan tâm đến sức khỏe trong những ngày ôn thi, có sức khỏe tốt sẽ giúp tư duy sáng láng hơn, đầy đủ hơn để bước qua kì thi một cách tốt nhất.

 
Mấy điều lưu ý khi đi thi
 

Trước ngày thi phải chuẩn bị vật dụng, đồ dùng cần thiết được mang vào phòng thi. Đến trường thi sớm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái vì không phải căng thẳng do tắc đường và lo lắng mình sẽ đến muộn. Khi đến làm thủ tục, các bạn cần mang theo giấy báo dự thi của trường cùng với chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, các giấy tờ xác nhận ưu tiên nếu có, tờ phiếu số 2 trong hồ sơ đăng ký dự thi... Nếu bị thiếu hoặc mất một trong các giấy tờ trên, thí sinh cần thông báo với hội đồng thi để được hướng dẫn cách xử lý, làm cam đoan để được vào dự thi. Cần hoàn tất các thủ tục, đặc biệt là việc chỉnh sửa các sai sót, điều chỉnh các thông tin chưa chính xác liên quan đến họ tên, mã ngành đăng ký dự thi, khu vực và đối tượng ưu tiên... để đảm bảo quyền lợi xét tuyển sau này. Mọi yêu cầu chỉnh sửa sau ngày thi sẽ không có giá trị. Các thí sinh cũng cần chú ý: những thông tin chỉnh sửa phải được hội đồng thi xác nhận, đóng dấu... trên tờ phiếu đăng ký dự thi số 2 mới có giá trị.

 

Các thí sinh cũng cần lưu ý: Đối với thí sinh dự thi khối B không được mang theo bảng tuần hoàn hóa học, thí sinh dự thi khối C không được mang Atlas địa lý vào phòng thi. Đối với môn thi buổi sáng, thí sinh cần có mặt trước 6g30, môn thi buổi chiều cần có mặt trước 13g30. Những thí sinh đến chậm 15 phút sau khi bóc đề thi (được quy định cụ thể đối với từng buổi thi và hình thức thi tự luận hay trắc nghiệm) sẽ không được dự thi môn đó. Trong quá trình làm bài thi, thí sinh cần chú ý ghi đầy đủ ký hiệu trường, khối thi và số báo danh vào đúng ô quy định trên giấy thi, ghi đúng mã đề đối với môn thi trắc nghiệm và yêu cầu hai cán bộ coi thi phải ký và ghi họ tên đầy đủ vào tất cả các tờ giấy thi. Khi hết giờ phải nộp bài với đủ số tờ giấy thi đã làm cho cán bộ coi thi, ghi rõ số tờ giấy thi và ký xác nhận vào danh sách trước khi rời phòng thi.

Nguồn tin: hieuhoc.com